Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây bọng mắt và biện pháp khắc phục

Đôi mắt từ xa xưa đã được coi là một phần tượng trưng rất đặc biệt cho vẻ đẹp của mỗi người. Nó được ưu ái goi là “cửa sổ tâm hồn” bởi qua đôi mắt, bạn không chỉ thể hiện vẻ đẹp bề ngoài đơn thuần mà còn có thế cho người đối diện thấy được cả tâm hồn bạn. Vậy nên, để bảo vệ vẻ đẹp của đôi mắt thì tuyệt đối nên tránh tình trạng sụp mí, bọng mỡ… Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn nguyên nhân gây bọng mắt và biện pháp khắc phục tốt. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân gây bọng mắt

Tâm trạng không ổn định sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt của bạn

Tâm trạng không ổn định sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mắt của bạn

Khóc nhiều: Trên thực tế, ai cũng biết rằng tâm trạng có ảnh hưởng rất nhiều đến đôi mắt của mỗi người. Khi tâm trạng của bạn bị rơi vào trạng thái tồi tệ, đôi mắt sẽ trũng sâu xuống trông rất thất thần. Nếu như bạn khóc quá nhiều, đôi mắt bạn sẽ sưng lên, bọng mắt nổi rất rõ. Rất khó có thể che dấu được mọi người là bạn đã khóc ròng rã vài tiếng đồng hồ, kể cả sau khi bạn đã ngưng khóc 24 tiếng và có cố gắng trang điểm thế nào.

Bọng mắt sẽ xuất hiện nhanh chóng nếu bạn không ngủ đủ giấc

Bọng mắt sẽ xuất hiện nhanh chóng nếu bạn không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ: Nếu trải qua một đêm thức trắng, ngày hôm sau bạn sẽ thấy nguyên hậu quả. Không chỉ toàn cơ thể mệt mỏi, đầu óc không sáng suốt mà đôi mắt của bạn cũng phồng lên những phần bọng mắt. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên rất nhiều hệ lụy về sức khỏe khác. Riêng đối với đôi mắt của bạn, khi nó không được nghỉ ngơi một cách khoa học, chỉ thời gian ngắn, nó sẽ “phản chủ” bằng cách khiến nhan sắc của bạn “xuống dốc không phanh”.

Chăm sóc không đúng cách, mỡ mắt sẽ tích tụ ngày càng nhiều hơn

Chăm sóc không đúng cách, mỡ mắt sẽ tích tụ ngày càng nhiều hơn

Mỡ thừa tích tụ và yếu tố tuổi tác:  Đây là một trong những nguyên nhân đáng lo ngại nhất. Có thể là do mỡ ở mắt tỉ lệ thuận với lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn, có thể là do cơ địa riêng ở phần mắt  của bạn dễ tích tụ mỡ. Mỡ thừa thường nổi lên rất rõ ở xung quanh mắt khi bạn bước vào độ tuổi trung niên. Nếu không có biện pháp kịp thời, nhan sắc của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Biện pháp khắc phục

Chăm chỉ massage vùng mắt sẽ giúp cho đôi mắt bạn trở nên rạng rỡ hơn

Chăm chỉ massage vùng mắt sẽ giúp cho đôi mắt bạn trở nên rạng rỡ hơn

Đối với tình trạng khóc nhiều và thiếu ngủ: Bạn nên điều chỉnh là cảm xúc cá nhân, luôn giữ cho tâm trạng ở trạng thái cân bằng là tốt nhất. Nếu bạn khóc quá nhiều trong một thời gian dài, những biểu hiện trên mắt có thể dẫn đến “mạn tính”. Giờ giấc ngủ của bạn cũng cần được cân bằng. Thông thường, mỗi chúng ta sẽ cần ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày để lấy lại năng lượng đã tiêu hao.

Phẫu thuật bóc mỡ mắt tại Thu Cúc - sự lựa chọn tối ưu cho bạn

Phẫu thuật bóc mỡ mắt tại Thu Cúc – sự lựa chọn tối ưu cho bạn

Đối với mắt nhiều mỡ thừa: Bạn có thể áp dụng các phương pháp như đắp mặt nạ cho vùng mắt, chườm đá, chườm nóng tích cực… Tuy nhiên phương pháp hiện đại và hữu hiệu nhất cho trường hợp này đó là phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ mỡ mắt. Thực hiện bóc tách mỡ mắt tại Bệnh viện Thu Cúc là lựa chọn đáng lưu tâm hàng đầu dành cho bạn. Hãy cùng đến và trải nghiệm.

0 nhận xét: